“Người Thương Kẻ Nhớ ” chính thức lên sóng kênh Let’s Việt


TGTH - Bộ phim "Người thương kẻ nhớ" dài 35 tập, do hãng phim Hoàng Thần Tài thực hiện sẽ chính thức lên sóng vào ngày 19/3/2015 lúc 20h30 trên kênh Let’s Việt.







Ba Nguyệt (Kim Hiền) là một cô tỉnh lẻ lên thành làm công nhân, cô có người yêu là Hoàng Phát (Quốc Bảo), trong một lần hai người vượt quá giới hạn và Ba Nguyệt đã mang thai nhưng ngay lúc ấy Phát lại rũ bỏ cô để đến với Phương (Người Đẹp Xứ Dừa Mỹ Hạnh), con gái một gia đình giầu có. Không còn con đường nào khác, ba Nguyệt bỏ về quê nhưng cô lại không dám đối diện với gia đình. Ba Nguyệt nhảy xuống sông tự vẫn và được Năm Cô Đơn (danh hài Hoàng Mập) cứu sống. Năm Cô Đơn là hàng xóm của Ba Nguyệt, vốn thầm thương Ba Nguyệt từ lâu, Năm Cô Đơn nhận cái thai trong bụng của Ba Nguyệt là của mình và xin tía má Ba Nguyệt cho anh được cưới cô nhưng Ba Nguyệt không chịu vì cô biết Hai Nga (Danh hài Kiều Linh), chị gái của cô đã thương Năm từ lâu. Ba Nguyệt trốn nhà đi thành phố.






Tía Ba Nguyệt vì sốc quá nên lâm bệnh và qua đời. Má cô đau buồn cũng sinh bệnh nặng. Năm Cô Đơn rong ruổi khắp Sài Gòn cuối cùng cũng tìm thấy Ba Nguyệt. Nghe tin tía mất, Ba Nguyệt quá sốc, cô lập tức chuyển dạ sinh một bé gái đặt tên là Út My (Hoa Hậu Đại Dương Đặng Thu Thảo). Trong khi đó, tại một bệnh viện khác, Phương vợ Phát cũng hạ sinh một bé trai tên là Hoàng Minh (Hòa Hiệp). Sau khi sinh con xong, Ba Nguyệt cùng Năm Cô Đơn về lại quê. Cô ôm con khóc ngất trước mộ tía mình.



Hai mươi lăm năm sau, Con gái của Ba Nguyệt là Út My hiện là y tá của trạm y tế xã. Ba Nguyệt an phận ở quê làm ruộng. Hai Nga làm nghề thu mua nông sản nhỏ lẻ. Bao năm qua, Hai Nga vẫn thương Năm Cô Đơn nhưng không được ông đáp lại. Ông sống một mình nên mọi người gọi là Năm Cô Đơn và vẫn dành chọn tình yêu cho Ba Nguyệt.



Trạm y tế nơi Út My làm việc vừa đón một bác sĩ từ thành phố về công tác, chính là  Hoàng Minh, con trai của ông Phát và bà Phương. Hoàng Minh tình nguyện về vùng quê công tác ngay sau khi tốt nghiệp Đại Học y. Anh muốn được thực hiện ước mơ của mình và Thùy Lâm (Á Hậu Phan Thị Mơ), người bạn gái đầu tiên đã mất của anh là muốn chữa bệnh cho người nghèo. Hoàng Minh được sắp xếp ở lại nhà Năm Cô Đơn.





Từ lúc có mặt Hoàng Minh ở trạm y tế, chứng kiến những việc làm của Hoàng Minh đối với người dân nơi đây, Út My vô cùng cảm phục. Cô dần có tình cảm với Hoàng Minh lúc nào không hay. Nhưng Út My không dám thể hiện tình cảm của mình vì cô biết Hoàng Minh đã có bạn gái đó là Thùy Linh (Á Hậu Phan Thị Mơ). Thùy Linh là con gái Giám đốc một bệnh viện tư nhân, bạn của bà Phương. Cô cũng chính là em gái của Thùy Lâm. Thùy Linh luôn xem Hoàng Minh là người yêu và là người chồng tương lai của mình. Nhưng Hoàng Minh lại chỉ xem cô như em gái.






Hiệp (Ca sĩ Đông Dương), một thanh niên cùng ấp với Út My thương cô từ lâu nhưng chưa có cơ hội ngỏ lời do gia đình Hiệp và gia đình Út My có mối hiềm khích từ lâu. Bà Mười, má Hiệp là người cho vay nặng lãi ở trong vùng, còn Hiệp chuyên đi đòi nợ cho má anh. Mặc dù Hiệp cư xử rất hung hãn với mọi người, nhưng lại rất tốt với Út My và những người xung quanh cô. Từ khi Hoàng Minh về làm việc ở trạm y tế, lại được ở gần nhà Út My, Hiệp lo lắng Hoàng Minh sẽ dụ dỗ Út My nên nhiều lần đe dọa Hoàng Minh.

Hoàng Minh và Út My trở nên gần gũi nhau hơn qua những lần cùng chữa bệnh cho người dân trong ấp, giúp đỡ những gia đình khó khăn. Biết Út My luôn canh cánh bên lòng mối tình day dứt của má, Năm Cô Đơn và dì Hai Nga, Hoàng Minh đã tình nguyện cùng Út My để tìm cách cho Hai Nga và Năm Cô Đơn đến với nhau. Nhưng, mọi kế hoạch của họ đều thất bại.


Năm Cô Đơn nói Hoàng Minh và Út My đừng cố gán ghép ông và Hai Nga vì trong lòng ông chỉ có Ba Nguyệt. Hai Nga thì rất giận và tự ái. Bà nghe lời thầy bói nói phải sửa tướng thì mới mong thay đổi được đừng tình duyên nên đi thành phố để phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài chân nhưng dọc đường, Hai Nga bị cướp hết tiền.

Một người Việt Kiều tên là Philip Nguyễn về vùng quê này chơi, khi đi ngang cây cầu gỗ trong ấp thì bị nạn. Hoàng Minh chữa trị cho Philip Nguyễn rồi mời Philip Nguyễn về nhà Năm Cô Đơn chơi. Năm Cô Đơn rất quý Philip Nguyễn. Hai Nga cũng rất quý Philip Nguyễn. Hai người nói chuyện rất hợp nhau đến mức Năm Cô Đơn cảm thấy Hai Nga gần như quên đi sự có mặt của ông. Năm Cô Đơn cảm thấy khó chịu. Tuy vậy, Philip Nguyễn ở lại nhà Năm Cô Đơn chỉ mấy ngày rồi phải đi. Ông biết Hoàng Minh và Năm Cô Đơn đang tích cóp tiền để sửa lại cầu cầu gỗ. Nhiều năm nay, cây cầu đã gây ra tai nạn cho nhiều người nên mọi người gọi nó là cầu Ma.



Thùy Linh thường xuyên về thăm Hoàng Minh, một phần cũng để chứng minh cho mọi người thấy Hoàng Minh là của cô. Nhưng, những lần về, thấy Hoàng Minh làm việc cạnh Út My khiến cô lo lắng. Tình cờ, Thùy Linh quen Hiệp và biết anh đang đeo đuổi Út My, Thùy Linh liền ra giá với Hiệp để Hiệp tìm cách đuổi Hoàng Minh đi khỏi vùng quê này. Dĩ nhiên là Hiệp đồng ý.

Bà ngoại của Tài, một người làm trong nhà Hiệp vì già yếu nên qua đời. Người cấp cứu cho bà lúc bà nguy kịch là Hoàng Minh. Hiệp dựa vào đó để dụ Tài đâm đơn kiện Hoàng Minh. Vụ kiện không thành công vì không có chứng cứ buộc tội Hoàng Minh. Nhưng Hiệp đã đi rêu rao khắp nơi về lương tâm nghề nghiệp của Hoàng Minh khiến anh không được người dân nơi đây tin tưởng nữa. Không ai muốn Hoàng Minh khám bệnh cho họ. Hoàng Minh vừa day dứt về cái chết của bà cụ, lại bị mọi người xa lánh khiến anh khó xử. Những lúc này, người luôn bên cạnh an ủi anh chính là Út My khiến Hiệp càng tức giận hơn.



Hai Nga gom toàn bộ số tiền còn lại để cùng một người hàng xóm đi buôn nhằm kiếm một món lời lớn. Chuyến hàng của Hai Nga thất bại. Hai Nga bị mất toàn bộ tiền. Riêng người hàng xóm của bà vì quá tiếc của nên đổ bệnh nặng. Hoàng Minh chữa trị cẩn thận cứu người đó qua cơn nguy kịch. Những ngày sau đó, Hoàng Minh vẫn luôn nhiệt tình chữa bệnh cho bà con nên mọi người dần quên đi lời vu khống về anh.


Philip Nguyễn về lại vùng quê xây cầu khiến người dân ở đây vô cùng phấn khởi. Hoàng Minh và Năm Cô Đơn cũng đóng góp một phần không nhỏ vào đó.


Hai Nga cảm thấy không thể làm cản trở tình duyên của Ba Nguyệt nên đã nhờ Philip Nguyễn giúp bà tạo hiểu lầm rằng hai người đang có tình cảm với nhau để Ba Nguyệt yên tâm mà đến với Năm Cô Đơn. Năm Cô Đơn lại một lần nữa ngỏ lời với Ba Nguyệt. Lần này, Ba Nguyệt không từ chối mà hẹn sẽ trả lời ông sau đám giỗ má bà. Năm Cô Đơn sung sướng vô cùng vì đã có hi vọng.

Mùa nước nổi, người dân nơi đây phải đối diện với nhiều dịch bệnh. Trạm y tế lại không đủ người nên phải chia nhau đi khám bệnh. Hoàng Minh đi khám bệnh về thì biết Út My vẫn chưa về trong khi cơn mưa ngày càng lớn. Quá lo lắng, Hoàng Minh đã chèo xuồng đi đón Út My. Vừa thấy Út My, Hoàng Minh đã không ngăn được tình cảm và ôm chầm lấy cô. Họ ngồi cạnh nhau ở một lán nhỏ ven đường chờ cơn mưa ngớt.

Tình yêu của Hoàng Minh và Út My bị bà Phương phát hiện. Ông Hoàng Phát đã xúc phạm Út My để buộc cô rời xa Hoàng Minh. Đồng thời, ông về tận nơi Hòang Minh làm việc để bắt anh về. Nhưng khi đến nhà Út My, Ông sửng sốt khi nhìn thấy Ba Nguyệt….



DIỄN VIÊN VÀ VAI DIỄN CHÍNH



 Ba Nguyệt (Kim Hiền đóng) (19 - 43 tuổi) Một người phụ nữ xinh đẹp, hiền dịu nhưng chịu nhiều bất hạnh trong cuộc sống. Chỉ vì quá tin tưởng vào tình yêu nên đến khi bị phụ bạc, cuộc đời bà chìm đắm trong nỗi đau. Những tưởng cuộc đời đã bù đắp cho bà bằng một đứa con gái ngoan ngoãn xinh đẹp, nhưng bất hạnh cứ nối dài thêm làm cho cuộc đời bà là những ngày dài đẫm nước mắt.



Ông Hoàng Phát (Diễn viên Quốc Bảo đóng) (23 - 47 tuổi) Nam diễn viên Quốc Bảo hóa thân vào vai Hoàng Phát, có thời gian từ năm 23 tuổi đến 47 tuổi và làm chồng Mỹ Hạnh và Người Yêu Kim Hiền, làm cha Hoa Hậu Đặng Thu Thảo, Á Hậu Phan Thị Mơ và Hòa Hiệp.



Là một người đàn ông hèn nhát và gia trưởng, thời trẻ ông phụ bạc người yêu đi lấy vợ để theo đuổi giấc mộng giàu sang. Đến cuối đời, khi đã có trong tay mọi thứ, ông phải đối diện với nghiệp chướng mà mình đã tạo ra.



Hai Nga (danh hài Kiều Linh đóng) (20 - 44 tuổi) là một người vui tính và hoạt bát, Hai Nga đi đến đâu là đem niềm vui đến cho mọi người nhưng cuộc đời cô lại nghịch lý với tiếng cười của cô. Hai Nga đem lòng yêu Năm Cô Đơn nhưng anh lại yêu tha thiết em gái cô.



Năm Cô Đơn (danh hài Hoàng Mập đóng) (22 - 46 tuổi) làm nghề bán thịt heo, vui tính, tốt bụng. Ông luôn là tâm điểm của nhưng câu chuyện hài hước. Ông dành gần cả đời ở bên cạnh chăm sóc cho Nguyệt mặc dù không được cô đáp lại.



Bà Phương (Người đẹp xứ dừa Mỹ Hạnh đóng) (24 - 48 tuổi) một người phụ nữ sắc sảo, khôn ngoan. Bà luôn biết làm gì để giữ chồng và vun đắp hạnh phúc gia đình. Nhưng rồi bà nhận ra có những thứ không phải muốn giữ là được.



Hoàng Minh (Hòa Hiệp đóng)(24 tuổi) Đẹp trai nhà giàu học giỏi nhưng lại tình nguyện về vùng quê công tác sau khi tốt nghiệp trường y khoa. Hoàng Minh là thần tượng của rất nhiều cô gái nhưng anh lại đem lòng yêu Út My, một cô gái nhan sắc và học vấn không có gì nổi bật và có một hoàng cảnh sống rất éo le. Không ai lý giải được vì sao, ngay cả bản thân anh cũng không lý giải được, đó là tình yêu hay là định mệnh? Cho đến một ngày bí mật của những người làm cha làm má bị bại lộ khiến tình yêu của họ rơi vào vực thẳm.



Út My (Hoa Hậu Đại Dương Đặng Thu Thảo đóng) (24 tuổi) là y tá ở trạm y tế xã, sôi nổi, tốt bụng, luôn hết lòng vì bệnh nhân, lúc nào cũng nở nụ cười vì cuộc đời cô quá nhiều nỗi buồn, quá nhiều đắng cay nên lúc nào cũng phải cười.



Hiệp (Ca sĩ Đông Dương đóng) (27 tuổi) Là một chàng trai phong trần mê đàn ca tài tử. Anh yêu tha thiết Út My nhưng cô lại đem lòng yêu người khác, chính sự ích kỷ ghen tuông đã biến anh từ một chàng tai hiền lành thật thà thành một người đàn ông ích kỷ và thủ đoạn.



Thùy Linh (Á Hậu Phan Thị Mơ đóng) (23 tuổi) là một cô gái xinh đẹp và hiện đại. Cô yêu Hoàng Minh đến thần tượng anh. Khi biết Hoàng Minh yêu một cô gái thua kém mình về mọi thứ, Thùy Linh rất tức giận nhưng rồi cô cũng nhận ra anh chưa bao giờ thuộc về mình.



Từ câu chuyện phận đời của ba người phụ nữ miền tây như: Hai Nga, Ba Nguyệt và Út My, bộ phim nói lên một thông điệp về tình yêu, tình người, tình cảm gia đình và cao hơn nữa là tình làng nghĩa xóm, là tình quê hương nơi luôn mở rộng vòng tay chờ đó những đứa con lầm đường lạc lối trở trở về.





Hãng phim Hoàng Thần Tài thực hiện bộ phim: Người Thương Kẻ Nhớ (35 tập/45 phút).

Kịch bản: Lê Quang Thanh Tâm – Vy Uyên

Đạo diễn: Quyền Lộc

Phó Đạo diễn: Bảo Luân

Quay phim: Cư Huế

 Diễn viên:

Đông Dương, Hoa Hậu Đại Dương Đặng Thu Thảo, Hòa Hiệp, Quốc Bảo, Kim Hiền, Danh hài Hoàng Mập, Kiều Linh, Á Hậu Phan Thị Mơ, Người Đẹp Xứ Dừa Mỹ Hạnh, Tuyết Trinh, Hồng Nhung, Tiểu Bảo Quốc, Phi Linh, Sơn Hải, Tóc Tiên, Đặng Thùy Trang, Diệp Chấn Thanh